Nhận trái đắng khi mua căn hộ Ecolife Capital House

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô được mệnh danh là 1 trong 10 nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam với tòa tháp xanh Ecolife Capital House được ví như “thiên đường xanh giữa lòng Hà Nội”. Tuy nhiên, sự thật ở đây đáng thất vọng, nhận trái đắng khi mua căn hộ Ecolife Capital House

Rao một đằng, bán một nẻo

Chung cư Ecolife Capital House do chủ đầu tư TDJ xây dựng có địa chỉ 58 Tố Hữu, Hà Nội được quảng cáo là “Nơi khám phá và lắng nghe chính mình” khi cư dân ở đây sẽ có một “Hành trình đi đến một cuộc sống tiện nghi cũng là hành trình trở về với thiên nhiên”. Trong lá thư kiến nghị gửi báo chí, hàng trăm cư dân đã tỏ rõ sự thất vọng và cảm giác như đã bị chủ đầu tư “lừa dối” phần nào cho thấy cuộc sống “tiện nghi, đẳng cấp hòa mình với thiên nhiên tại đây”.

Nhận trái đắng khi mua căn hộ Ecolife Capital House

Ông Trần Anh Tuấn, đại diện cư dân cho biết khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, khách hàng được giới thiệu là khu chung cư cao cấp với hơn 64 tiện ích đồng bộ, phục vụ nhu cầu của cư dân. Tuy nhiên khi dự án hòan thành, bàn giao từ tháng 5-2017 cho cư dân thì rất nhiều tiện ích bị thiếu và không có như bể bơi bốn mùa, đến nay một số tiện ích đã được làm nhưng sơ sài, chỉ là hình thức. “Bên cạnh đó, chủ đầu tư TDJ còn chiếm đoạt tầng thượng của cư dân để làm penhouse ( có cả căn hộ của lãnh đạo công ty ?), trong khi thiết kế ban đầu rao bán nhà cho chúng tôi tầng thượng là sân vườn, sky bar. Việc thi công các căn hộ này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cư dân khi máy khoan cắt hoạt động cả ngày lẫn đêm” – ông Tuấn bức xúc cho biết.

Là một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, dành dụm số tiền cả cuộc đời tích góp để mong có được căn hộ với cuộc sống yên bình, sạch sẽ song dẫn chúng tôi đi một vòng căn nhà của mình, ông Tô Như Tuấn, (phòng A2 – 610) tỏ ra thất vọng cho biết : “Chủ đầu tư thu tiền thật nhưng thu hàng dởm cho cư dân chúng tôi. Các thiết bị trong căn hộ khi hoàn thiện khác với hợp đồng đã ký kết. Trong hợp đồng ghi thiết bị điện thương hiệu Panasonic nhưng chủ đầu tư thay bằng thiết bị rẻ tiền hơn như Sino của Trung Quốc, dẫn tới sản phẩm không đảm bảo an toàn cư dân phải thay lại. Tay nắm gạt ngang thay sang tay nắm tròn, Bồn tắm nằm Toto thành vách tắm kính, sàn gỗ dày 12mm thay sang dày 8mm. Theo thiết kế căn hộ có cửa sổ kính mở nhìn ra lô gia nhưng chủ đầu tư lại xây bịt kín tường với lý do…chống hiệu ứng nhà kính và tiền gạch cũng đắt bằng làm cửa. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn gian dối từng cm diện tích căn hộ khi tiếp tục cho đường ống nước thải chạy ngoài logia (ban công) mà không cho vào hộp kỹ thuật (tương tự như Ecolife Tây Hồ cũng của TDJ là chủ đầu tư). Rất nhiều căn hộ dù mới đưa vào sử dụng nhưng hiện tượng ngấm, nứt tường đã xảy ra, lan can bong chóc…”.

Với tiêu chí kiến tạo nên “bản hòa ca thiên nhiên” nên chủ đầu tư đã mang tới cho cư dân “đặc sản khí tươi” là không khí ngoài trời được đưa vào những đường ống chạy thẳng tới từng căn hộ  mà không chung cư nào có được. Tuy nhiên, hàng trăm cư dân tại đây cho biết đã phải lắc đầu ngao ngán với đặc sản này khi phải bịt kín ống xả “khí tươi” vì tòan xen lẫn bụi và mùi khó chịu.

Bức xúc vì giá dịch vụ không tương xứng chất lượng

Không chỉ không thực hiện đúng như cam kết về tiện ích mà cư dân tại đây còn phản ánh chủ đầu tư TDJ bàn giao hàng trăm căn hộ thiếu diện tích. Quá bức xúc, cư dân đã kịch liệt phản đối và chủ đầu tư đã phải đo lại và hoàn tiền mỗi căn trung bình thiếu khoảng 1,7 mét vuông và tiền vật liệu thay thế. Cư dân cho rằng trong bối cảnh cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, chất lượng công trình có nhiều điểm đã xuống cấp nhưng chủ đầu tư lại ra thông báo, áp đặt mức thu phí dịch vụ 11.000 đồng/m2 cho cư dân từ tháng 9-2017 đến nay. Mức phí này là quá cao so với chất lượng các dịch vụ cũng như tiện ích mà chủ đầu tư trang bị cho khu nhà và đã nhiều lần phản đối. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn khẳng định mức giá này là đúng hợp đồng nhưng cư dân chưa đồng tình.

Trong khi Ban đại diện cư dân và đại diện chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình đám phán và tìm tiếng nói chung thì ngày 14-1-2018, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước của 15 căn hộ. Tập thể cư dân đã đề nghị chủ đầu tư xem xét giảm đơn giá thu phí xuống 8000 đồng/m2 cho phù hợp với thực tế tiện ích và dịch vụ của khu nhà. Ngày 25-1-2018, chủ đầu tư lại tiếp tục ra thông báo thúc ép cư dân đóng phí dịch vụ với giá 11.000 đồng và dọa sẽ cắt dịch vụ nếu sau 29-1-2018 cư dân không nộp đủ.

Quá bức xúc, những ngày cuối tuần qua, người dân đã căng băng rôn, khẩu ngữ để phản đối chủ đầu tư và nói lên tiếng nói của mình. Có mặt chứng kiến làn sóng phản đối của cư dân vào chiều ngày 2-2-2018, bà Nguyễn Nguyễn Thị Kiều Linh, đại diện truyền thông của TDJ đã khẳng định: Vụ việc này, TDJ hòan tòan đúng bởi Ecolife Capitol bàn giao nhà cho cư dân từ tháng 5-2017. Gần 5 tháng trôi qua nhưng nhiều hộ dân chưa đóng phí dịch vụ. Mới đây, chủ đầu tư đã ký kết với đơn vị quản lý là Ban quản lý toà nhà (PMC) để vận hành hoạt động của tòa nhà này. Nhiều cư dân có phản ánh về mức thu phí dịch vụ 11.000 đồng/m2, tuy nhiên chủ đầu tư hiện đang áp dụng mức này là theo thỏa thuận đã ký trong hợp đồng mua bán.

Trước những ý kiến của chủ đầu tư, đại diện cư dân ông Trần Anh Tuấn cho rằng: “Không phải cư dân chúng tôi không đóng tiền dịch vụ với mức phí 11.000 đồng, chúng tôi sẵn sàng đóng mức phí ấy bởi khi ký hợp đồng đã hoàn tòan chấp thuận nhưng chất lượng dịch vụ phải tương xứng như chủ đầu tư đã cam kết, còn không thì hãy trả lại đúng sự thật của nó”.

Đề nghị chủ đầu tư hãy thực hiện đúng những lời đã cam kết, không vì lợi ích trước mắt mà làm méo mó hình ảnh thương hiệu đã và đang xây dựng. Các cơ quan chức năng phường Mễ Trì, Quận Bắc Từ Liêm sớm vào cuộc làm rõ đúng, sai là “cầu nối” để cư dân và chủ đầu tư tìm được tiếng nói chung tránh những hình ảnh căng băng rôn, biểu ngữ làm mất mỹ quan gây ảnh hưởng tới đời sống an ninh, trật tự của người dân những ngày cận kề Tết.

Trong một diễn biến khác, một số khách hàng dịp cuối năm cũng đang phàn nàn về chất lượng căn hộ tại dự án Ecohome Phúc Lợi (Long Biên,Hà Nội) khi dù đã nhận thông báo nhận nhà lần 2 mà đến nay tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện trong khi nhà chưa ở thì có chỗ tường đã nứt.

Theo Báo Công lý

Chia sẻ căn nhà của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số 024 668 73 179. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Bài Viết Khác