Nhiều công ty địa ốc có thể biến mất?

Nhiều công ty địa ốc có thể biến mất khi mô hình “Uber bất động sản” đã ra đời.

Thị trường bất động sản ấm lại, nhiều công ty địa ốc tuyển dụng nhân sự ồ ạt, các sự kiện mở bán được tổ chức thường xuyên…và một sự thay đổi không thể thiếu đó là công nghệ áp dụng trong lĩnh vực này. Điều này mở ra cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức cho những người khai phá.

Nhiều công ty địa ốc

Để tiết kiệm thời gian, chi phí, người mua và người bán tìm thấy nhau trực tiếp, mô hình “Uber bất động sản” đã ra đời, với tham vọng trở thành số 1 về ứng dụng tìm kiếm bất động sản. Ứng dụng công nghệ mới như bản đồ, hình ảnh trực tuyến, video… giúp người mua dễ dàng xem sản phẩm và có quyết định đúng đắn hơn. Đây là xu hướng tất yếu. Ở các nước phát triển, việc áp dụng công nghệ vào việc mua bán, giới thiệu các bất động sản đã có từ lâu.

Nếu các ứng dụng như “Uber bất động sản” phát triển và thành công thì mô hình đại lý sẽ không còn tồn tại. Người mua và người bán tự tìm thấy nhau. Điều họ cần là một nhà môi giới chuyên nghiệp, tư vấn giúp họ có nên mua không? Có nên bán không? Giá hợp lý chưa? Các thủ tục pháp lý?… Với vị trí mới, nhiều công ty địa ốc chuyên nghiệp cần trau dồi và học tập nhiều kiến thức hơn. Đặc biệt ý thức cho mình việc xây dựng được thương hiệu.

Cơ hội khai phá thị trường bất động sản với những công nghệ mới rất lớn, nhưng không ít những Startup thất bại. Một trong những nguyên nhân đó là, luôn theo sau và không dự đoán được trước. Ví dụ, nếu làm ứng dụng từ năm 2013 – 2014, khi thị trường bắt đầu ấm và bùng nổ thì cơ hội thành công sẽ cao hơn nhiều so với hiện nay, khi thị trường đang có dấu hiệu chững lại.

Nhiều công ty địa ốc lớn tham gia vào việc làm công nghệ liên quan đến bất động sản. Đặc biệt, các bên có hệ thống quảng cáo và người dùng lớn, sẽ có nhiều lợi thế trong các ứng dụng về bất động sản. Thuận lợi là thế nhưng có không ít những rào cản mà ứng dụng công nghệ vào bất động sản phải đối mặt.

BTV Minh Thanh

Chia sẻ căn nhà của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số (04) 668 73 179. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Bài Viết Khác